CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    MẦM NON HOA HỒNG - NGỌC HỒI - KON TUM

    Upanh.com THÔNG BÁO! Bài/tin/ảnh xin gởi về Địa chỉ Email: kontum.violet.vn@gmail.com - Email: huuthanhvn228@gmail.com - Vui lòng KHÔNG ĐỀ CẬP ĐẾN CHÍNH TRỊ trong các tin/bài/ảnh gởi đến cho chúng tôi. BAN QUẢN TRỊ WEBSITE

    Chào mừng quý vị đến với CLB VIOLET KON TUM.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hướng dẫn lập trình mô phỏng trong Violet

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Hoàng Anh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:56' 09-08-2009
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 589
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THPT Phù Lưu - Huyện Hàm Yên - Tuyên Quang
    Trang bìa
    Trang bìa:
    CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC BẠCH KIM HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯƠNG HOÀNG ANH 0982.1248.99 anhth@bachkim.vn http://bachkim.vn Nội dung
    Nội dung: Nội dung trình bày
    NỘI DUNG TRÌNH BÀY Giới thiệu chung Cấu trúc chương trình Các lệnh cơ bản Khai báo đối tượng Các ví dụ mẫu (đo góc, vẽ đồ thị) Thực hành, giải thích Giới thiệu
    Giới thiệu chung: Cấu trúc chương trình
    GIỚI THIỆU CHUNG Ngôn ngữ mô phỏng Sử dụng thư viện mở Hàm chuẩn: Thư viện hàm chuẩn
    THƯ VIỆN HÀM CHUẨN File mã nguồn chuẩn (các hàm chuẩn) chứa các thao tác dựng hình cơ bản như vẽ đường thẳng bằng thước kẻ, vẽ đường tròn bằng compa, cắt ghép đa giác v.v... C: Program Files Platin Violet Lecture vpScript Common Mathtool.vs Vẽ hình Sử dụng đối tượng có sẵn trong thư viện Xử lý tương tác với người dùng Các ứng dụng: Các ứng dụng
    CÁC ỨNG DỤNG Bài toán vẽ hình và xử lý tương tác với người dùng Bài toán dựng hình bằng các dụng cụ dựng hình thông dụng Bài toán cắt ghép hình (mô phỏng việc cắt ghép các mảnh giấy màu) Bài toán quỹ tích và vẽ đồ thị hàm số Lập trình mô phỏng
    Cấu trúc chương trình: Cấu trúc chương trình
    CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH function main end Ví dụ: function main appear Point, 5, 10, A, below end function end Chương trình con: Chương trình con
    CHƯƠNG TRÌNH CON function end : Chương trình con
    CHƯƠNG TRÌNH CON function ShowTriangle x1, y1, x2, y2, x3, y3 poly_line x1, y1, x2, y2, x3, y3, x1, y1 set_paper Paper, 2, 0x003FBF note_edge 2, "value", x2, y2, x1, y1 note_edge 1, "value", x3, y3, x2, y2 note_edge 0, "value", x1, y1, x3, y3 note_angle 0, "value", x2, y2, x1, y1, x3, y3 note_angle 2, "value", x3, y3, x2, y2, x1, y1 note_angle 1, "value", x1, y1, x3, y3, x2, y2 end function main ShowTriangle 2, 7, 7, 7, 3.5, 4 end Các lệnh cơ bản: Các lệnh cơ bản
    CÁC LỆNH CƠ BẢN Các lệnh xử lý đối tượng Các lệnh xử lý đa giác Các lệnh đồ họa Các lệnh tính toán trong hình học phẳng Các lệnh chờ đợi Các lệnh tương tác Các lệnh điều khiển hệ thống Khai báo: Khai báo đối tượng sử dụng
    KHAI BÁO ĐỐI TƯỢNG Khai báo hàm chuẩn (mathtool.vs) Khai báo đối tượng sử dụng (compa, thước kẻ, bút chì, ...) C: Program Files Platin Violet Lecture vpScript Common C: Program Files Platin Violet Lecture vpScript Template : Khai báo đối tượng sử dụng
    KHAI BÁO ĐỐI TƯỢNG function main appear Pencil // Xuất hiện thước kẻ ở vị trí (0,0) move Pencil, 5, 5 // Đưa bút chì ở vị trí (5, 5) appear Point, 5, 5, A // Xuất hiện điểm A ở vị trí (5, 5) delay 12 // Tạm dừng 1 giây disappear Pencil // Làm biến mất bút chì end : Khai báo đối tượng sử dụng
    KHAI BÁO ĐỐI TƯỢNG function main create_line 5,5,5,10 // mô phỏng vẽ đoạn thẳng end Các ví dụ
    Đo góc: Đo góc
    CÁC VÍ DỤ function main appear Point, 5, 9, A, below appear Point, 10, 9, B, below appear Point, 5, 3, C, above line 5, 9, 10, 9 line 10, 9, 5, 3 line 5, 3, 5, 9 appear MeasurerProt, 12, 4, Protractor link A, B link B, C link C, A end Vẽ tia phân giác: Vẽ tia phân giác
    CÁC VÍ DỤ function main ox = 1 oy = 5 oxx = 7 oxy = 7 oyx = 6 oyy = 2 set_paper Paper, 2, 0 line ox, oy, oyx, oyy line ox, oy, oxx, oxy appear Point, ox, oy, "O", left : Vẽ tia phân giác
    CÁC VÍ DỤ set_paper Draft appear Compa move Compa, ox, oy, -45 call Compa.OpenCompa, 3 rotate_compa Compa, 3, 45 get_angle &angle, ox, oy, oyx, oyy get_point &bx, &by, ox, oy, angle, 3 appear Point, bx, by, "B", above : Vẽ tia phân giác
    CÁC VÍ DỤ get_angle &angle, ox, oy, oxx, oxy get_point &ax, &ay, ox, oy, angle, 3 appear Point, ax, ay, "A", below move Compa, bx, by, -45 rotate_compa Compa, 3, 0 move Compa, ax, ay, 0 rotate_compa Compa, 3, 45 disappear Compa get_point &cx, &cy, bx, by, angle, 3 appear Point, cx, cy, "C", above set_paper Paper get_angle &angle, ox, oy, cx, cy get_point &x, &y, ox, oy, angle, 6 create_line ox, oy, x, y end end : Vẽ tia phân giác
    CÁC VÍ DỤ set_paper Paper get_angle &angle, ox, oy, cx, cy get_point &x, &y, ox, oy, angle, 6 create_line ox, oy, x, y end Vẽ đồ thị: Vẽ đồ thị
    CÁC VÍ DỤ function main line 0, y0=6, 16, y0 line x0 = 8, 0, x0, 12 set_paper Paper, 3, 0xFF00FF appear Pencil attach_pen Pencil for x from -2.2 to 2.2 step 0.05 y = x^2 + 1 set_pos Pencil, x0 + x, y0 - y delay 1 next disappear Pencil end
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    MẦM NON HOA HỒNG - NGỌC HỒI - KON TUM

    Upanh.com Bài/tin/ảnh xin các bạn gởi về Địa chỉ Email: kontum.violet.vn@gmail.com - Hoặc gửi cho thầy giáo: Nguyễn Hữu Thành: Email: huuthanhvn228@gmail.com - http://thaythanh.com - Vui lòng KHÔNG ĐỀ CẬP ĐẾN CHÍNH TRỊ trong các tin/bài/ảnh gởi đến cho chúng tôi. BAN QUẢN TRỊ WEBSITE